Cần mua thêm ổn áp lioa cho điều hòa?

Admin 24/12/2020
lioa.net
Cần mua ổn áp lioa cho điều hòa? Nhiều vùng có nguồn điện không ổn định, chập chờn thì rất cần mua ổn áp lioa cho điều hòa để giữ điều hòa bền lâu hơn.

Mua điều hòa có cần mua thêm ổn áp lioa?

Cần mua thêm ổn áp lioa cho điều hòa? Tại nhiều nơi nhiều vùng phải sử dụng nguồn điện không ổn định, thường xuyên chập chờn thì rất cần thiết mua thêm một ổn áp lioa cho điều hòa để giữ điều hòa bền lâu hơn.

Hệ quả do chất lượng điện kém: điện yếu, chập chờn...

- Điều hòa không khí có hai mức điện áp là 220V- 240V hoặc 200V - 208V tùy theo nhu cầu sử dụng và vùng có điện áp ổn định. Nếu máy được cung cấp ổn định mức điện áp này thì nó sẽ chạy và làm mát bình thường.
- Trong trường hợp nếu điện áp khi sử dụng điều hòa quá yếu không cung cấp đủ sẽ không thể làm lạnh, hoặc làm lạnh không sâu, gây ảnh hưởng tơi điều hòa không khí.
- Gia đình nào sử dụng điều hòa không khí cũ khi điện yếu thì sẽ khởi động đi khởi động lại nhiều lần gây tốn điện, thậm chí block của điều hòa không hoạt động được – tình trạng này rất có hại cho block, dễ làm hỏng block.
- Khi điện áp yếu chỉ đủ cho quạt chạy chứ block không hoạt động. Nếu để chạy lâu trong tình trạng đó, động cơ quạt cũng sẽ hỏng.
- Hiện hầu hết trên thị trường là điều hòa không khí thế hệ mới. Loại điều hòa này có chức năng tự báo lỗi, nghĩa là nếu điện áp không đủ để đóng điện cho block, block sẽ không hoạt động nên không thể làm mát không khí trong phòng.
- Bạn nên sử dụng ổn áp lioa để đảm bảo điện áp ổn định, hoặc nếu không có ổn áp thì khi điện áp quá thấp bạn không nên bật điều hòa.

- Quá tải nhiệt thiết bị (máy biến áp, động cơ,...) dẫn tới giảm tuổi thọ.

- Hỏng hóc các thiết bị nhạy cảm (mạch điện, hỏng block,...).

Mùa hè với nắng nóng cực điểm khiến cơ thể chúng ta cảm thấy rất khó chịu, đặc biệt, do biến đổi khí hậu, nhiệt độ mùa hè ngày càng cao, thậm chí trên 39 độ C, do đóm nhu cầu về điều hòa ngày càng nhiều.

 
Tuy nhiên, có một vấn đề nhiều người thường thắc mắc là khi sử dụng điều hòa thì có cần mua thểm ổn áp lioa không? Và nếu sử dụng ổn áp lioa thì nên dùng loại nào phù hợp với điều hòa?
 

Có nên sử dụng thêm ổn áp lioa cho điều hòa không?

Không phải lúc nào cũng sử dụng ổn áp lioa cho điều hòa
Lioa.net - Không phải lúc nào cũng sử dụng ổn áp lioa cho điều hòa
 
Do tình trạng mạng lưới điện không ổn định, điện áp lúc tăng, lúc giảm bất ngờ khiến cho mạch điện bị ảnh hưởng và dẫn đến việc chập, hoặc đoản mạch điện và làm hỏng điều hòa.
 
Là một thiết bị điện, khi cục nóng hoạt động, cần một điện áp lớn, nhưng trong lúc đó, nếu nguồn điện không ổn định thì việc điều hòa bị hỏng là rất bình thường. Vì vậy nếu bạn không chú ý đến điều này thì điều hòa của nhà bạn sẽ rất nhanh hỏng.
 
Tuy nhiên, nếu lưới điện nơi bạn sinh sống ổn định thì việc mua ổn áp lioa cũng không mấy cần thiết, do đó, bạn cần tham khảo xem lưới điện nơi bạn sinh sống thế nào để quyết định mua ổn áp lioa.
 
Cụ thể, nếu bạn sống ở thành phố, nơi có lưới điện ổn định thì không cần phải mua thêm ổn áp lioa cho điều hòa. Tuy nhiên nếu bạn sống ở nông thôn, vùng núi, biên giới...những nơi có lưới điện hoạt động chưa ổn định thì bạn cần thiết lắp thêm điều hòa, không những bảo vệ điều hòa mà bảo vệ cho tất cả các thiết bị điện khác trong gia đình của bạn
 

Chọn ổn áp thế nào phù hợp với điều hòa

 
Để chọn được ổn áp lioa với điều hòa nhà bạn, bạn cần nắm rõ điều hòa nhà bạn có công suất làm lạnh là bao nhiêu BTU.
 
Theo các chuyên gia điện lạnh và chuyên gia ổn áp lioa thì các loại ổn áp cần tương ứng với điều hòa như sau:
 
 

Công suất điều hòa

Loại ổn áp Lioa

9,0000

2kVA - 3kVA

12,000

3kVA - 5kVA

18,000

5kVA - 7,5kVA

24,000

7,5kVA - 10kVA

36,0000

10kVA - 15kVA

Lioa.net - Phân phối ổn áp lioa giá tốt nhất tại Việt Nam
 
Bạn đang xem: Cần mua thêm ổn áp lioa cho điều hòa?
Bài trước Bài sau
Đăng nhập
Đăng ký
Hotline: 0912307206
x