Điện yếu làm hư máy lạnh không?

Admin 24/12/2020
lioa.net
Điện yếu nên dùng ổn áp lioa để bảo vệ máy lạnh. Chuyên mục: Ổn áp lioa cho gia đình. Tags: lioa, ổn áp lioa, biến áp lioa.

Điện yếu làm hư máy lạnh không?

Điện yếu nên dùng ổn áp lioa để bảo vệ máy lạnh. Chuyên mục: Ổn áp lioa cho gia đình. Tags: lioa, ổn áp lioa, biến áp lioa.

Dien yeu lam hu may lanh?

Dien yeu lam hu may lanh?

Vào những giờ cao điễm, khi mà nhu cầu sử dụng các thiết bị điện tăng cao thì nếu như bạn sống trong khu vực có nguồn điện không ổn định, chập chờn, khi yếu khi mạnh do điện trở thay đổi rất có thể điều này sẽ làm hư hỏng máy lạnh của bạn. Đối với máy lạnh nói riêng và các thiết bị điện lạnh, điện tử, điện gia dụng nói chung thì để hoạt động ổn định cũng như kéo dài tuổi thọ của thiết bị thì nguồn điện đóng một vai trò khá quan trọng. Hãy xem các kỹ thuật viên chuyên ngành sửa máy lạnh tại nhà liệt kê một số ảnh hưởng của máy lạnh khi nguồn điện trong nhà chúng ta không ổn định.


điện yếu có làm hư máy lạnh không

Máy lạnh có hai mức điện áp là 220- 240V hoặc 200- 208V tùy theo nhu cầu sử dụng và vùng có điện áp ổn định.Nếu máy được cung cấp ổn định mức điện áp này thì nó sẽ chạy và làm mát bình thường.

Về việc chăm sóc máy lạnh sau khi khách hàng mua và sử dụng, chuyên gia cũng khuyên bạn không nên sử dụng các thiết bị phát nhiệt nào gần máy lạnh, vì các bộ phận của máy lạnh có thể bị biến dạng do nhiệt độ cao.

Còn nếu điện áp khi sử dụng máy lạnh quá yếu không cung cấp đủ sẽ không thể làm lạnh, hoặc làm không sâu.
Với một số loại máy lạnh dùng điện 110V thì ta cần có biến áp để hạ áp xuống 110V dùng riêng cho nó.

Hiện hầu hết trên thị trường là máy điều hòa thế hệ mới. Loại máy này có chức năng tự báo lỗi, nghĩa là nếu điện áp không đủ để đóng điện cho block, block sẽ không hoạt động nên không thể làm mát không khí trong phòng.

Còn với các máy cũ khi điện yếu thì sẽ khởi động đi khởi động lại nhiều lần gây tốn điện, thậm chí block của máy lạnh không hoạt động được – tình trạng này rất có hại cho block , dễ làm hỏng block.

Khi điện áp yếu chỉ đủ cho quạt chạy chứ block không hoạt động. Nếu để chạy lâu trong tình trạng đó, động cơ quạt cũng sẽ hỏng.

Bạn nên sử dụng một ổn áp lioa để đảm bảo điện áp ổn định, hoặc nếu không có ổn áp lioa thì khi điện áp quá thấp bạn không nên bật máy lạnh.

Không sử dụng máy phát điện để chạy máy điều hòa, vì thực tế tần số điện của máy phát có thể sai lệch với tần số điện của máy lạnh, điện áp của máy phát không ổn định nên dễ gây chập cháy máy nén.

Nên lau rửa giàn tản nhiệt ít nhất mỗi năm 1 lần, cho đường thông gió không bị chặn bít.

Cần tránh sử dụng máy lạnh vào mục đích khác như làm khô quần áo, điều đó sẽ khiến gia đình bạn tốn điện năng lớn.

Bạn đang xem: Điện yếu làm hư máy lạnh không?
Bài trước Bài sau
Đăng nhập
Đăng ký
Hotline: 0912307206
x