Dùng ổn áp lioa tránh điện áp lưới tăng

Admin 24/12/2020
lioa.net
Dùng ổn áp lioa tránh điện áp lưới tăng, Ổn áp lioa bảo vệ quá áp cho thiết bị điện, Ổn áp standa có bảo vệ quá áp giúp thiết bị điện được an toàn.

Dùng ổn áp lioa tránh điện áp lưới tăng


Dùng ổn áp lioa tránh điện áp lưới tăng, Ổn áp lioa bảo vệ quá áp cho thiết bị điện, Ổn áp standa có bảo vệ quá áp giúp thiết bị điện được an toàn.

nen dung on ap lioa khi dien ap tang vot

Ban nen dung on ap lioa tranh dien ap tang vot lam hong do dien trong nha

Nhiều thiết bị điện của người dân khu vực Đông Ngạc (Từ Liêm, Hà Nội) bỗng dưng bốc khói và có mùi khét lẹt vào trưa 16/11/2012. Có người đo điện áp thấy đồng hồ báo 300V.

Anh Nguyễn Mạnh Hà, (trú tại xóm 6 ngõ Ao Dài, Đông Ngạc, Từ Liêm) cho biết 11h trưa nay nhà anh nhốn nháo khi thấy đèn tuýp sáng trắng lên còn đèn compact sáng gấp rưỡi bình thường, điện cũng chập chờn lúc có lúc không. Một số các thiết bị như tivi, tủ lạnh và máy giặt đang cắm điện bị bốc khói. "Khi lấy máy ra đo, tôi phát hoảng khi điện áp lên tới 300 V. Cũng lúc đó, một số thiết bị có mùi khét lẹt", anh Hà cho hay.

Sợ nhà hàng xóm không biết, anh Hà liền hô hào mọi người ngắt cầu dao. Nhiều hộ dân trong xóm đi làm khóa trái cửa nên theo anh Hà, hiện chưa thể biết chính xác tổng thiệt hại của những người trong khu.

Chị Nguyễn Thị Hiền, một cư dân khác ở xóm 6, đang ở cơ quan nghe con gọi điện thoại báo có hiện tượng điện chập chờn gây cháy thiết bị, cũng đã vội về nhà. Tủ lạnh, máy lọc nước, bình nóng lạnh và máy tính nhà chị đều bị cháy. "Quan trọng nhất là phải khẩn cấp sửa chữa để có điện cho các hộ dân, nhất là học sinh sinh viên có điện. Sau đó, ngành điện phải bồi thường cho người dân vì nguyên nhân hỏng thiết bị không phải do hộ dân gây ra", chị Hiền đề xuất.

Khoảng 15h30, nhiều người dân trong xóm vẫn nhốn nháo. Một người dân cho biết, hiện anh vẫn chưa dám bật cầu dao vì sợ điện chập chờn, tăng vọt sẽ gây nguy hiểm. "Sau khi thợ điện đến đảm bảo nguồn ổn định tôi mới bật cầu dao để kiểm kê tổng thiệt hại", anh cho hay.

16h, cơ quan sửa chữa điện lực Từ Liêm đã đến sửa chữa và khoảng hơn 17h đã khắc phục được tình trạng điện chập chờn song nguyên nhân vẫn chưa được làm rõ.

Trao đổi với VnExpress.net, ông Nguyễn Văn Tiến, Giám đốc công ty điện lực Từ Liêm cho hay đã nhận được thông tin phản ánh của người dân về việc nhiều thiết bị cháy do điện áp tăng cao và đã cử cán bộ an toàn đến kiểm tra. "Để xác định nguyên nhân cụ thể cần phải qua kiểm tra, xác minh lại", ông nói.

Cũng theo ông Tiến, ở Từ Liêm rất hiếm khi xảy ra hiện tượng thiết bị cháy hàng loạt như trên. Khi xảy ra sự cố, sau khi tìm được nguyên nhân, nếu lỗi thuộc về ngành điện, ông Tiến khẳng định "nhà đèn" sẽ nhận trách nhiệm theo đúng quy định.

 

Bạn đang xem: Dùng ổn áp lioa tránh điện áp lưới tăng
Bài trước Bài sau
Đăng nhập
Đăng ký
Hotline: 0912307206
x