Lioa DRII 10kVA Nếu Điện Nhà Qúa Yếu

Mã sản phẩm: DRII-10000 II lioa.net
Thương hiệu: LiOA
Tình trạng: Còn hàng

LIOA DRII-10.000II
Điện phập phù không xem được tivi nên phải dùng lioa 10kva, Điện vào mùa hè thường yếu nên phải dùng Ổn áp để cải thiện điện sinh hoạt trong

7.800.000₫ Giá thị trường: 11.990.000₫ Tiết kiệm: 4.190.000₫
Mô tả

Lioa 10kva model DRII-10000 giúp điện nhà dân hết yếu

Điện phập phù không xem được tivi nên phải dùng ổn áp lioa 10kva, Điện vào mùa hè thường yếu nên phải dùng ổn áp lioa. Ổn áp lioa 10kva để cải thiện điện sinh hoạt trong mùa khô.

Không có điện hoặc điện chập chờn, lập lòe không đủ ánh sáng là một thực tế đang diễn ra từng ngày, từng giờ mà hàng trăm hộ dân đang phải sống chung, chúng tôi càng hiểu nỗi niềm trăn trở, khát khao về một cuộc sống có đủ ánh điện để họ ổn định tinh thần, tập trung chăm lo phát triển sản xuất vươn lên thoát nghèo. Mong rằng, các ngành hữu quan sớm chia sẻ với những khốn khó này bằng những hành động thiết thực nhất.

- Đó là thực trạng đang diễn ra tại nhiều hộ dân ở ấp Phước Tân 1, xã Phan và ấp Phước Hoà, xã Suối Đá (đều thuộc huyện Dương Minh Châu). Điện yếu gây trở ngại cho sản xuất và cả trong sinh hoạt hằng ngày của mỗi gia đình.

Ông Phong phải thay thế đèn neon 1,2 mét bằng đèn chữ U, nhưng rốt cuộc cũng ch sáng lờ mờ.

Đêm 22.3.2015, khi đến thăm gia đình ông Lê Ngọc Sang ở ấp Phước Tân 1, chúng tôi chứng kiến cảnh vợ chồng ông bị hành bởi sự “õng ẹo” của dòng điện trong nhà. Đang ngồi xem chương trình thời sự trên ti vi ông bà phát mệt vì cứ vài ba phút là màn hình ti vi lại bị mất hình, chỉ còn lại những đốm đen, trắng nhấp nháy với tiếng kêu xè xè. Một lúc sau, khi dòng điện mạnh lên, ti vi có hình trở lại nhưng chỉ được một lúc tình hình lại như cũ.

Bực mình, ông Sang tắt ti vi, ra chiếc bàn ngoài sân ngồi nhưng bóng đèn chữ U ngoài sân cũng không thèm lên, ông đành phải lấy chiếc đèn bình nhỏ (loại chuyên dùng cạo mủ cao su) máng lên nhánh cây cho sáng. Ông Sang bức xúc kể: khoảng ba năm nay, cứ vào mùa khô là cả xóm của ông phải sống trong cảnh điện yếu xìu, ba hồi lên ba hồi xuống như thế.

Các bóng đèn lúc sáng lúc mờ, lúc tắt ngúm, rất bất tiện cho sinh hoạt gia đình. Ông Sang phải mua một chiếc bình sạc điện loại 8 hộc và đèn pin sạc để dự phòng để khi nào điện yếu thì sử dụng đỡ. Ông than phiền: “Mấy năm trước đây tôi xài bóng đèn dây tóc, loại 75W, rất nhẹ điện mà vẫn không sáng nổi. Sau này tôi đổi sang đèn chữ U nhưng… cũng y vậy”. Cô con gái của ông đang học lớp ba, phải tranh thủ học bài, làm bài tập vào buổi chiều, kẻo đến đêm học bài “nhức mắt không chịu nổi”.

Theo lời kể, cái giếng khoan đặt ngay cạnh hông nhà ông Sang dù được “âm” xuống lòng đất đến 9 mét nhưng việc bơm nước lên cũng… hên, xui- lúc được, lúc không. Ông Sang phải mua thêm một chiếc máy dầu để dự phòng, khi nào điện quá yếu mô-tơ bơm không nổi thì chạy máy dầu thay thế. Để chứng minh cho những điều vừa nói, ông Sang thử mở điện mô tơ bơm nước cho tôi xem. Cầu dao điện bật lên, mô tơ kêu “è è” hoài mà nước không lên nổi. “Nhu cầu lớn nhất ở đây hiện nay là mong làm sao cho điện mạnh lên để bơm nước, nấu cơm”, ông Sang nói.

Ở ấp Phước Hội, nhiều hộ cũng cùng chung cảnh ngộ. Gia đình ông Nguyễn Thanh Phong là một trong số đó. Ông Phong chỉ cho chúng tôi xem bóng đèn neon loại dài 1,2 mét vừa bị đứt tăng-phô do điện yếu, ông phải thay thế bằng bóng đèn loại hình chữ U, nhưng rốt cuộc cũng chỉ được thứ ánh sáng lờ mờ.

Dùng ổn áp lioa để cải thiện điện cho sinh hoạt

Dùng ổn áp lioa để cải thiện điện cho sinh hoạt

(Do điện quá yếu nên các cháu học sinh ở thôn Đồng Cấm (xã Nguyễn Huệ) phải thắp thêm đèn dầu để đủ ánh sáng học bài.)

Ông cho biết thêm, hai ba năm nay, lúc nào cũng vậy, kể cả ban ngày lẫn ban đêm điện đều chập chờn như thế. Có khi, ông phải đội trên đầu chiếc đèn bình nhỏ để soi sáng cho cả nhà ăn cơm. “Chúng tôi đã gọi điện thoại phản ánh tình trạng này với Điện lực huyện, nhưng nhân viên Điện lực trả lời là do tình hình chung vào mùa khô tất cả các nơi đều bị điện yếu như thế. Mong Điện lực kéo đường dây điện lớn hơn, nếu cần chúng tôi sẵn sàng đóng góp tiền”.

Tại nhà ông Nguyễn Ngọc Quang, 56 tuổi, cùng địa phương với gia đình ông Phong tình hình cũng chẳng khá hơn. Ông Quang kể trước đây gia đình ông sử dụng điện tổ, điện quá yếu, không sử dụng được nữa. Từ năm 2002 đến nay, ông chuyển sang sử dụng điện lưới quốc gia.

“Những năm đầu, khi mới sử dụng, điện mạnh lắm, nhưng ba năm nay cứ càng ngày càng yếu dần”- ông Quang nói. Theo ước tính của ông, hiện nay trong xóm có hơn 50 hộ gia đình đang chịu cảnh điện đóm yếu xìu như gia đình ông.

Ông Nguyễn Văn Sơn- trưởng ban quản lý ấp Phước Hội cho biết, nguyên nhân dẫn đến điện yếu có thể do hiện nay có quá nhiều người sử dụng điện để bơm nước tưới mì, tưới vườn mãng cầu.

Trao đổi với chúng tôi xung quanh tình trạng kể trên, một cán bộ Điện lực huyện Dương Minh Châu cho hay: “Trước đây, chúng tôi có nhận được phản ánh của người dân về tình hình điện yếu, chúng tôi đã tiến hành kiểm tra và nhận thấy quả thật vào mùa khô, ở những khu vực trên điện có yếu.

Hiện nay, chúng tôi đang lên kế hoạch gửi Công ty Điện lực Tây Ninh xin sửa chữa một phần, chủ yếu là nâng điện thế cho bà con. Năm 2016 mới có kế hoạch sửa chữa lớn, giải quyết dứt điểm tình trạng điện yếu ở những khu vực nêu trên”.

Như vậy, trước mắt người dân ở hai ấp Phước Tân 1 và ấp Phước Hoà vẫn phải tạm thời chấp nhận “sống chung với điện chập chờn”.

Theo baotayninh.vn

"Đây là tình trạng khá phổ biến tại nhiều nơi và biện pháp khắc phục duy nhất trước mắt là dùng ổn áp lioa để ổn định và cải thiện chất lượng cho sinh hoạt và cho sản xuất"

>>> Xem thêm Video ổn áp Lioa 10KVA dải 50V - 250V: 

Giới thiệu

Xin mời nhập nội dung tại đây

Đăng nhập
Đăng ký
Hotline: 0912307206
x