Nhiều khu vực điện yếu do quá tải.

Admin 24/12/2020
lioa.net
Nhiều nơi điện bị yếu khi nắng nóng phải dùng ổn áp lioa. Điện yếu không chạy được điều hòa phải dùng lioa. Lioa tự động chạy để cấp đủ điện 220V.

Nhiều khu vực điện yếu do quá tải.

Nhiều khu vực điện bị yếu khi nắng nóng nên phải dùng ổn áp lioa. Điện yếu do quá tải không chạy được điều hòa phải dùng ổn áp lioa. Ổn áp lioa tự động chạy để cấp đủ điện 220V

Dung on ap lioa khi dien yeu

Dung on ap lioa khi dien yeu - Muon kieu tranh nong - Lioa.net

Thời tiết những ngày qua tại miền Bắc nắng nóng đến cực điểm, với nền nhiệt ngoài trời có nơi tới trên 40oC. Nắng nóng khiến nhiều khu vực tại Hà Nội bị mất điện do quá tải một số trạm biến áp trung-hạ thế.

Theo TCty Điện lực Hà Nội (EVNHanoi), do thời tiết nắng nóng bất thường khiến sản lượng điện toàn thành phố những ngày qua tăng đột biến, vượt đỉnh nắng nóng của năm 2014. Trong ngày 29.5, EVNHanoi đã huy động lực lượng xử lý ngay sự cố tại các khu vực này. Cụ thể, sự cố mất điện tại Nam Đồng được EVNHanoi lý giải là do sự cố tủ trung thế tại trạm biến áp 04C trên phố Hoàng Tích Trí gây mất điện từ 10h08 - 10h45 ngày 29.5. Còn tại khu vực Văn Quán, nguyên nhân gây mất điện là do hỏng cách điện, gây phóng điện trong tủ trung thế tại trạm biến áp 110kV Văn Quán. Sự cố này làm máy cắt đường dây, tác động gây mất điện 11 máy biến áp phân phối tại khu đô thị này. Sau khi được xủ lý, tách phân đoạn thì chỉ còn mất điện 1 máy biến áp của khu đô thị từ 21h15 ngày 28.5 đến 10h sáng 29.5 đã có điện trở lại.

Qua theo dõi diễn biến phụ tải những ngày qua, đại diện EVNHanoi cũng cho biết: Nhu cầu phụ tải đã tăng rất cao do nắng nóng, vượt đỉnh phụ tải của năm 2014. Theo đó, hiện đang có sự chênh lệch rất lớn về sản lượng điện tiêu thụ của ngày bình thường và những ngày nắng nóng gần đây. Riêng trong ngày 28.5, sản lượng điện năng tiêu thụ là 59,01 triệu kWh, tăng 143%, công suất đỉnh đạt 2.903MW. Đại diện lãnh đạo EVNHanoi cho biết, trong các ngày tới, do nhiệt độ vẫn tiếp tục tăng cao, để đảm bảo nhu cầu sử dụng điện, EVNHanoi đã quyết định hoãn toàn bộ các lịch cắt điện trên lưới cao- trung-hạ thế theo kế hoạch đại tu, bảo dưỡng lưới điện, thiết bị điện từ ngày 26.5.2015 đến hết ngày 15.7.2015. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra các sự cố đột xuất, bất thường như quá tải lưới điện như nêu trên, hoặc trường hợp bắt buộc phải cắt điện để thi công các công trình cấp bách phục vụ chống quá tải hè 2015, EVNHanoi vẫn buộc phải cắt điện. Trường hợp quá tải đột xuất, cục bộ ở một số trạm biến áp do không dự trù được phụ tải tăng đột biến sẽ không được ngành điện báo trước.

Trước dự báo thời tiết sẽ còn nắng nóng kéo dài trong những ngày tới, EVN tiếp tục khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả bằng những việc làm cụ thể như tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị điện cùng một lúc vào các giờ cao điểm sáng và tối.

Theo laodong com vn

Bạn đang xem: Nhiều khu vực điện yếu do quá tải.
Bài trước Bài sau
Đăng nhập
Đăng ký
Hotline: 0912307206
x