Tiết kiệm điện tại các xưởng sản xuất

Admin 24/12/2020
lioa.net
Giải pháp tiết kiệm điện tại Xưởng sản xuất, Dùng ổn áp công nghiệp để tiết kiệm điện, Ổn áp công nghiệp giải pháp tiết kiệm điện, Xưởng sản xuất nên dùng ổn áp.

Tiết kiệm điện tại các xưởng sản xuất

Dùng ổn áp công nghiệp để tiết kiệm điện, Giải pháp tiết kiệm điện tại Xưởng sản xuất, Dùng ổn áp công nghiệp để tiết kiệm điện trong sản xuất, Ổn áp công nghiệp giải pháp tiết kiệm điện, Xưởng sản xuất nên dùng ổn áp, Nên dùng ổn áp để tiết kiệm điện cho nhà máy, Nên dùng ổn áp để tiết kiệm điện cho phân xưởng.

Với mục tiêu đưa công tác sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả tại Xưởng sản xuất đi vào nề nếp, thực hiện tiết kiệm ít nhất 10% chi phí điện năng sử dụng hàng năm để giảm chi phí trong sản xuất nhằm giảm giá thành sản phẩm. Theo Công ty Chúng tôi thì các phân Xưởng trực thuộc Công ty cần đặc biệt chú trọng các giải pháp tiết kiệm điện trong công tác sản xuất của mình và chắc chắn sẽ thu được kết quả khả quan.
   
Tiết kiệm điện trong chiếu sáng

Thiết kế lại hệ thống đèn chiếu sáng trong nhà xưởng ở một số bộ phận hiện nay do bố trí chưa hợp lý theo hướng: phân khu vực chiếu sáng ra thành nhiều khu nhỏ hơn, cho phép bật/tắt bóng đèn xen kẻ, điều chỉnh được nhiều cấp độ sáng, lắp máng đèn phản quang để tập trung ánh sáng vào điểm cần thiết.

Đèn chiếu sáng chỉ được bật khi cần thiết, chỉ chiếu sáng tại các bộ phận và vị trí đang có người làm việc, tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên, tắt bớt đèn chiếu sáng khi số người làm việc trong phòng giảm. Thiết kế, lắp đặt hệ thống chiếu sáng chung một cách hợp lý.

Thực hiện thay thế, sửa chữa hệ thống chiếu sáng bằng các loại bóng đèn chiếu sáng có hiệu suất cao.

Giảm ít nhất 50% số lượng điện năng dùng cho chiếu sáng chung ở các hành lang, khu vực sân, vườn, hàng rào; chỉ bật đèn chiếu sáng bảo vệ tại các vị trí thật sự cần thiết.

Giảm bớt số lượng đèn chiếu sáng chung không cần thiết ở các khu vực văn phòng, hành lang, khu vực sân và hàng rào xung quanh nhà xưởng.

Tiết kiệm điện trong sử dụng máy điều hòa nhiệt độ

Chỉ sử dụng điều hòa nhiệt độ khi cần thiết và để ở chế độ làm mát từ 27 độ C trở lên, tắt máy điều hòa trước khi nghỉ làm việc ít nhất 30 phút . Nếu Xưởng bạn có sử dụng các máy móc sinh nhiệt thì ổ nhiệt độ này ví dụ như: các thiết bị sinh nhiệt như lò hàn sóng (Solder Wave), máy hàn dán (Reflower), các mỏ hàn,… không tốn nhiều năng lượng để làm nóng, giúp tiết kiệm một lượng điện năng đáng kể cho cả điều hòa và thiết bị.

Lên lịch định kỳ vệ sinh bảo dưỡng máy điều hòa để làm sạch bụi bẩn bám và tích tụ vào bề mặt dàn nóng, dàn lạnh, lưới lọc,... của máy điều hòa làm trở ngại cho việc trao đổi nhiệt, dẫn đến chậm làm lạnh và tiêu tốn điện năng sử dụng.

Máy điều hòa sử dụng tại xưởng phải được tắt lúc nghỉ trưa, nghỉ giữa ca, kết thúc ca làm việc.

Lắp đặt các cảm biến nhiệt độ để cảnh báo nếu nhiệt độ xuống dưới nhiệt độ quy định.

Lập quy định điều chỉnh nhiệt độ theo từng khung thời gian: thiết lập nhiệt độ thấp hơn vào buổi trưa, nhiệt độ cao hơn vào buổi sáng và chiều. Tắt bớt thiết bị điều hòa vào buổi tối và mùa đông.

Tận dụng quạt gió để làm mát, giảm được nhu cầu làm lạnh do điều hòa để tiết kiệm điện.

Tiết kiệm điện trong hoạt động sản xuất

Thực hiện cải tiến lắp đặt mới (nếu có thể máy móc công nghệ mới có tính đến tiết kiệm năng lượng) để tiết kiệm công xuất tiêu thụ điện.

Áp dụng các biện pháp tiết kiệm điện, giám sát điện năng như: Lắp biến tần, máy cân bằng 3 pha cho các động cơ, máy hút và máy nén khí. Hoàn thiện hệ thống quản lý năng lượng nhà xưởng cho các bộ phận và tiến tới triển khai toàn bộ các bộ phận trong xưởng để theo dõi, quản lý được tình hình sử dụng năng lượng, có biện pháp điều tiết để tiết kiệm năng lượng.

Máy hàn điện chỉ được để ở 330 độ C. Chỉ bật 5 phút trước khi làm việc. Tắt máy hàn ngay sau khi kết thúc ca làm việc, giờ giải lao và những lúc không sử dụng. Việc tắt máy hàn hợp lý cũng sẽ giúp làm giảm điện năng tiêu thụ cho các máy điều hòa.

Các bàn làm việc chỉ được bật khi cần sử dụng, tắt ngay nếu không dùng trong 15 phút, thường xuyên tổ chức kiểm tra và thay thế ngay các dây dẫn dòng bị nóng do không đủ tiết diện hay do hở mạch, chạm chập để giảm phát nhiệt và lắp quạt làm mát tại các khối công suất để kéo duy trì tính ổn định của hệ thống.

Tắt công tắc điện các máy nén khí khoảng 20 phút trước khi kết thúc làm việc, thường xuyên tổ chức kiểm tra định kỳ hệ thống hơi để tránh rò rỉ hơi, gây thất thoát điện năng.

Hệ thống điện của xưởng được thường xuyên kiểm tra hệ thống dây dẫn, công tắc, cầu dao, điểm tiếp xúc có bị nóng do chập chạm, rò rỉ điện, kiểm tra nối đất để giảm thất thoát điện.

Tắt tất cả các thiết bị dùng điện không cần thiết khi ra khỏi phòng và hết giờ làm việc, tắt hẳn nguồn điện khi không còn sử dụng các thiết bị như: Máy vi tính, máy in, máy photocopy, máy scan, quạt thông gió, bàn làm việc khác …

Hạn chế vận hành các máy, thiết bị có công suất tiêu thụ điện lớn của xưởng vào giờ cao điểm.

Tối ưu hóa sản xuất ở một số công đoạn để tiết kiệm điện năng

Với mục đích giảm thời gian chờ trên dây chuyền, khai thác tối đa công suất thiết bị, tiết kiệm điện năng tiêu thụ. Xưởng nên tổ chức bố trí sản xuất hợp lý tại một số công đoạn của những tổ sản xuất nhằm khai thác tối đa công suất của các tổ máy vốn có công suất tiêu thụ điện rất lớn, kết hợp một số giải pháp như giảm thời gian bật máy có sinh nhiệt lớn từ nhiều giờ giảm xuống còn ít giờ hơn nhưng vẫn đảm bảo nhiệt độ cho sản xuất…

Lập “Phương án tối ưu hóa sản xuất, tiết kiệm năng lượng cho xưởng sản xuất” trình lãnh đạo công ty nhằm tiết kiệm điện năng sử dụng trong quá trình sản xuất.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về sử dụng điện tiết kiệm

Hưởng ứng tham gia “Chiến dịch tiết kiệm năng lượng” bằng việc nghiêm túc triển khai thực hiện treo pano, khẩu hiệu tại trụ sở làm việc; tuyên truyền, vận động CBCNV và gia đình, bạn bè, hàng xóm tích cực tham gia hưởng ứng sự kiện này.

Quán triệt đến từng CBCNV thực hiện triệt để việc tiết kiệm điện. Từng CBCNV phải gương mẫu thực hiện tiết kiêm điện tại cơ quan và gia đình, đồng thời phải là một tuyên truyền viên tích cực trong việc vận động gia đình, người thân tham gia hưởng ứng chương trình tiết kiêm điện.

Đề xuất lãnh đạo công ty ban hành “Nội quy về việc Tiết kiệm điện tại Xưởng sản xuất” để yêu cầu bắt buộc tất cả CBCNV biết và tự giác thực hiện, từ đó hình thành ý thức, trách nhiệm tiết kiệm điện, đảm bảo cho việc tiết kiệm điện vào nề nếp, ổn định và lâu dài.

Bạn đang xem: Tiết kiệm điện tại các xưởng sản xuất
Bài trước Bài sau
Đăng nhập
Đăng ký
Hotline: 0912307206
x