Bình nóng lạnh với việc tiết kiệm điện

Admin 24/12/2020
lioa.net
Bình nóng lạnh được sử dụng phổ biến. Vì là thiết bị tiêu thụ điện lớn nên nhiều người quan tâm tới việc sử dụng an toàn và tiết kiệm điện.

Dùng bình nóng lạnh đúng cách để không tốn điện

Bình nóng lạnh là thiết bị tiêu thụ điện lớn nên nhiều người quan tâm tới việc sử dụng an toàn và tiết kiệm điện. Nhiều gia đình dùng ổn áp lioa để việc đun nóng nước được nhanh chóng.

Lam sao dung dieu hoa tiet kiem dien

Lam sao dung dieu hoa tiet kiem dien-Anh lioa.net

Bình nóng lạnh là thiết bị không thể thiếu với nhiều gia đình trong những ngày đông giá lạnh. Tuy nhiên, khi sử dụng không đúng cách, bình nóng lạnh có thể khiến bạn tốn kém và còn đối mặt với những nguy cơ bị điện giật, nguy hiểm. tietkiemnangluong.vn mách bạn cách dùng bình nóng lạnh đúng cách để không tốn điện và nguy hiểm.

Theo tiến sĩ Trần Văn Thịnh, bộ môn Thiết bị điện, điện tử, ĐH Bách Khoa Hà Nội, bình nóng lạnh là một trong những thiết bị gây tốn nhiều điện cho sinh hoạt gia đình trong mùa đông. Điều này khá dễ hiểu, để đun được một thùng nước lạnh (khoảng 20-30 lít) cần mất nhiều điện. Dù bình bật liên tục thì nhiệt trong bình cũng sẽ giảm dần (do tỏa nhiệt ra môi trường xung quanh, cũng như phích nước để qua đêm đông sẽ bớt nóng hơn nhiều). Khi đó, theo quy tắc, bình lại đun để đạt đến nhiệt độ nào đó, và mỗi lần như vậy rất tốn điện.

Tiến sĩ Thịnh cho rằng, cũng như bất cứ thiết bị điện nào, yếu tố đầu tiên cần quan tâm khi sử dụng bình nóng lạnh là bảo đảm tính an toàn, sau đó mới tính chuyện tiết kiệm.

Nên

 - Ngắt điện trước khi sử dụng bình để tránh nguy cơ bị điện giật.

 - Dùng bút thử điện chạm vào vòi nước bằng sắt ở gần bình nhất.

- Trước khi tắm nên đun nước nóng trước khoảng 15 - 20 phút.

 - Nên chọn sản phẩm có dung tích phù hợp với nhu cầu sử dụng. Bình càng lớn càng tiêu hao nhiều điện năng.

 - Chọn những bình có thiết bị quấn bông bảo ôn để đỡ thất thoát nhiệt ra ngoài môi trường trong quá trình sử dụng.

- Thường xuyên vệ sinh, bảo trì, khắc phục ngay nếu thấy tình trạng rò điện.

Không nên

 - Bật bình nóng lạnh 24/24 giờ, vừa gây tốn điện vừa tạo ra nguy cơ hỏng bình do hoạt động quá tải.

Kết luận:

Bình nóng lạnh là thiết bị tiêu thụ điện lớn nên nhiều người quan tâm tới việc sử dụng an toàn và tiết kiệm điện. Nhiều gia đình dùng ổn áp lioa để việc đun nóng nước được nhanh chóng.

Nguồn: Vnexpress . vn

Bạn đang xem: Bình nóng lạnh với việc tiết kiệm điện
Bài trước Bài sau
Đăng nhập
Đăng ký
Hotline: 0912307206
x