Cháy hàng loạt thiết bị do điện tăng áp đột ngột

Admin 24/12/2020
lioa.net
Ổn áp lioa có bảo vệ quá áp giúp bảo vệ thiết bị điện, Điện quá áp làm cháy nhiều thiết bị điện của dân, Điện lưới chập chờn nên dùng ổn áp lioa.

Cháy hàng loạt thiết bị do điện tăng áp đột ngột

Ổn áp lioa có chức năng bảo vệ quá áp giúp bảo vệ thiết bị điện, Điện quá áp làm cháy nhiều thiết bị điện của người dân, Điện lưới chập chờn nên dùng ổn áp lioa để ổn định điện cho gia đình và cơ quan.

Nguồn điện lưới từ nông thôn tới thành phố về cơ bản vẫn còn mất ổn định. Điện lưới bị yếu khiến các bóng đèn trong nhà không sáng nên được. Điện yếu khiến máy bơm chạy ì ạch chậm chạp đẫn tới nóng máy...Điện yếu là nguyên nhân dẫn tới nhiều hư hỏng cho các thiết bị điện trong nhà bạn. Để khắc phục vấn đề này một cách nhanh chóng và hiệu quả là dùng máy ổn áp lioa. Tìm hiểu về tác dụng của máy ổn áp lioa tại đây.

Hãy đừng để tài sản của bạn bỗng chốc bốc khói theo sự bất thường của nguồn điện lưới - Hãy tự bảo vệ cho các thiết bị điện trong nhà bạn bằng cách sử dụng ổn áp lioa.

Dưới đây là câu chuyện hoàn toàn có thật đã xảy ra và nếu chúng ta dùng ổn áp lioa thì ta hoàn toàn yên tâm vì móc móc thiết bị điện nhà mình đã được an toàn trước sự tăng vọt của điện áp lưới chứ không để thiệt hại nhiều như thế này. Câu chuyện thế này:

 	 Cháy hàng loạt thiết bị do điện tăng áp đột ngột

Cháy hàng loạt thiết bị do điện tăng áp đột ngột

Trưa 17/3, một loạt thiết bị điện gồm máy tính, máy giặt, TV, tủ lạnh... của nhiều hộ dân sống tại Hà Trì 1 (Hà Đông) bỗng dưng bốc khói khét lẹt, hư hỏng nặng. Người dân nghi thủ phạm chính là nguồn điện. Anh Hoàng Văn Ghi, một người dân sống tại khu ngõ 7 khu Hà Trì 1, phường Hà Cầu, Hà Đông, kể lại đèn điện nhà anh chập chờn từ 10h sáng 17/3, lúc sáng lúc yếu. Đến khoảng 12h trưa, anh nghe tiếng kêu "tách tách" từ chiếc đèn tuýp, rồi bỗng nhiên thấy khói bốc lên từ TV đang bật, kèm theo đó là chiếc đầu đĩa cũng bốc mùi khét lẹt. "TV vụt tắt và đầu đĩa cũng tối thui", anh Ghi ngậm ngùi.

Cùng chung cảnh ngộ với anh Ghi, anh Lương Toàn Thắng, người dân sống gần đó cũng bị cháy máy vi tính, TV, tủ lạnh. Anh Thắng kể lại, đang ngồi ăn cơm, chợt thấy chấn lưu réo to. Anh vội bật đèn ở nhà trong thì thấy mùi khét lẹt từ chiếc máy tính. TV, tủ lạnh cũng trong cảnh ngộ tương tự. Bác Nguyễn Minh Thoại đang đo điện áp sau sự cố hàng loạt thiết bị điện bị cháy.


Sau khi có sự cố xảy ra, anh Ghi đã gọi điện thoại ngay cho phòng kinh doanh chi nhánh điện lực quận Hà Đông nhưng không được. Anh phải lên tận chi nhánh điện lực quận Hà Đông (số 4 Trưng Nhị, Hà Đông) nhưng nhân viên trực thông báo anh phải lên tận khu Văn Quán mới có tổ sửa chữa điện. "Sau hai tiếng đồng hồ, nhân viện điện lực đến nhưng không phát hiện ra nguyên nhân cụ thể từ đường dây điện của người dân. Theo lý giải của hai nhân viên này, nguyên nhân gây ra hiện tượng trên là do sự cố cháy ở ngoài nguồn", anh Nghi kể lại.

Cũng theo anh Nghi, sau khi có hiện tượng lạ xảy ra, một số hộ dân trong khu đã dùng thiết bị đo và thấy nguồn điện lên tới 310 thậm chí 380 vôn. Hiện tượng tăng điện áp đột ngột khiến không ít người dân lo ngại về sự cố cháy nổ trong đời sống cư dân. "Nếu nhân viên điện lực đến sớm và cảnh báo cho người dân thì nhiều hộ có thể không bị cháy hàng loạt thiết bị điện", anh Ghi nói.

Đến tận 18h ngày 17/3, đèn điện một số gia đình vẫn tối om. Mùi từ các thiết bị cháy hỏng vẫn bốc lên khét lẹt. Nhiều hộ vẫn chưa dám bật cầu dao lên vì sợ điện có thể tăng cao đột ngột. Bác Nguyễn Minh Thoại, trưởng ngõ 7, cho biết, bác đã nhận được đơn kiến nghị của một số hộ dân đòi cơ quan điện lực phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại. "Khoảng 10 hộ dân đã làm đơn kiến nghị.

Các thiệt bị điện bị hỏng gồm: máy tính, bóng đèn, TV, tủ lạnh, máy giặt, đầu đĩa... Thiệt hại mỗi gia đình có thể lên tới hơn chục triệu đồng", bác Thoại cho biết. Cũng theo bác Thoại, hiện tượng cắt điện không báo trước vẫn diễn ra thường xuyên tại phường Hà Trì, Hà Đông. Cách đây 2 hôm, cả ngõ 7 đều nháo nhác vì bất ngờ bị mất điện. Trước tình cảnh này, người dân chỉ còn biết âm thầm chấp nhận. Trao đổi với TS, ông Bùi Thanh Bình, Giám đốc Chi nhánh Điện lực quận Hà Đông cho hay, hiện tượng hàng loạt thiết bị điện bị cháy chỉ là một tai nạn hy hữu không ai mong muốn.

Nguyên nhân dẫn đến sự có trên có thể do điện áp đột ngột tăng cao, do phía người sử dụng, cũng như các nguyên nhân khách quan khác. "Có khả năng ở một khu vực nào đó bị mất pha nguội buộc phải xông pha khác ở điện áp khác sang thành hai pha lửa, dẫn đến điện áp tăng cao. Tuy nhiên, để xác định chính xác nguyên nhân cần phải có cơ quan chức năng vào cuộc", ông Bình nói. Cũng theo ông Bình, chi nhánh điện lực Hà Đông sẽ cho người xuống điều tra.

Trong trường hợp lỗi do cơ quan điện lực gây ra, phía chi nhánh sẵn sàng bồi thường cho người dân theo đúng luật pháp quy định. Giải đáp bức xúc của người dân về việc cắt điện không báo trước, ông Bình phần trần, có hiện tượng cắt điện là do công ty điện lực TP Hà Nội thay dây điện 110 từ Hà Đông đi Mai Động, Văn Điển.

Theo luật, phía chi nhánh Hà Đông đã thông báo đến khách hàng lớn, còn đối với 70 nghìn dân quận Hà Đông, chi nhánh chỉ có thể đưa tin trên phượng tiện đài truyền thanh của quận Hà Đông. "Nếu có thắc mắc, các hộ dân có thể lên phòng tiếp dân. Trong trường hợp chưa nhận được lời giải thích thỏa đáng, những người dân có thể lên gặp trực tiếp phòng giám đốc, chúng tôi sẽ giải đáp tất cả những băn khoăn của họ", ông Bình khẳng định.

Qủa thật, nếu chúng ta dùng ổn áp lioa thì ta hoàn toàn yên tâm vì móc móc thiết bị điện nhà mình đã được bảo vệ an toàn trước sự tăng vọt đột ngột của điện áp lưới nguồn

 

Bạn đang xem: Cháy hàng loạt thiết bị do điện tăng áp đột ngột
Bài trước Bài sau
Đăng nhập
Đăng ký
Hotline: 0912307206
x