Điện không ổn định làm hỏng thiết bị điện

Admin 24/12/2020
lioa.net
Điện không ổn định làm hỏng thiết bị điện, Điện áp không ổn định làm hỏng máy móc, Ổn áp lioa bảo vệ thiết bị điện.

Điện không ổn định làm hỏng thiết bị điện

Điện không ổn định làm hỏng thiết bị điệnỔn áp lioa bảo vệ thiết bị điện, Điện không ổn định làm hỏng thiết bị điện, Điện áp không ổn định làm hỏng máy móc.

Nguồn điện cung cấp cho các thiết bị nghe nhìn là nhân tố quan trọng tác động đến khả năng trình diễn của hệ thống. Đối với các thiết bị audio / video, ngay cả những tác động nhỏ nhất từ nguồn điện cũng đều có ảnh hưởng đáng kể tới khả năng hoạt động của chúng.
 

Nguồn điện tốt là nguồn điện cung cấp đủ điện áp, dòng điện cho thiết bị và đảm bảo dòng điện sạch, không có tạp nhiễu. Các thiết bị nguồn và bảo vệ nguồn điện chuyên dụng có nhiều tính năng đa dạng, đáp ứng được yêu cầu của nhiều loại hệ thống khác nhau. Theo yêu cầu của bạn, chúng tôi sẽ giải thích cụ thể để bạn tham khảo và lựa chọn thiết bị bảo vệ phù hợp nhất cho từng loại thiết bị.

Tại sao cần bảo vệ nguồn điện?

Các thiết bị nghe nhìn, đặc biệt là loại cao cấp khá nhạy cảm với chất lượng nguồn điện. Hiện tượng nhiễu trong âm thanh từ loa hay trên màn hình có nhiều nguyên nhân, trong đó nguồn điện tác động không nhỏ. Phổ biến là nhiễu gây nên bởi điện từ trường và sóng radio. Những thiết bị gia dụng thông thường (như máy hút bụi, máy xay sinh tố…) hoặc những nguồn ở bên ngoài (máy hàn, máy công nghiệp, sấm chớp hay đài phát sóng) đều ảnh hưởng tới chất lượng hoạt động của hệ thống của bạn.


Cầu chì là một linh kiện bảo vệ, nhưng để cầu chì cháy đứt, thông thường phải có đoản mạch bên trong thiết bị hoặc điện áp nguồn dâng lên quá cao, thì cầu chì mới đứt, như thế, thiết bị của bạn có thể đã bị hỏng trước khi cầu chì đứt rồi. Vì thế, giải pháp là cần có thiết bị bảo vệ chuyên dụng có tính chính xác cao.
 
Bảo vệ quá áp hay “sốc” điện

Sét đánh vào dây điện lưới hay dòng điện quá áp (ví dụ tăng bất ngờ hơn 240V) có thể đốt cháy những thiết bị quý giá của bạn trong vòng chưa tới một giây. Để tránh hiện tượng này, ta cần đấu thiết bị nghe nhìn qua bộ ổ cắm có chức năng bảo vệ, còn gọi là “Surge Protector”. Một bộ surge Protector tốt có trách nhiệm “hy sinh” thay cho các thiết bị đắt tiền cỷa bạn. Chúng phải là phần nhạy cảm nhất trong hệ thống điện, và tự động ngắt mạch ngay khi có điện áp cao hay dòng điện mạch chạy qua.

Nhiều bộ surge protector còn xác định được xem mạch điện ở nhà bạn có được đấu và nối đất chuẩn hay không, và sẽ thông báo cho bạn khi phát hiện ra lỗi. Không nối đất cũng có thể là nguyên nhân dẫn tới một tiếng ù phát ra từ loa của bạn. Ở nước ngoài, khi bán các bộ surge protector, nhà sản xuất thường đi kèm bảo hành và bảo hiểm, nếu hệ thống của bạn bị phá hoại thì bãn sẽ được đền bù thiệt hại. Còn ở ta thì chưa có.

Một số hang có sản xuất và bán những thiết bị ổ cắm có chống quá áp surge protector ví dụ như Monster, TaraLabs, Supra, PS Audio.

Duy trì nguồn ổn định bằng Ổn áp Lioa

theo khuyến cáo của nhà sản xuất, để sử dụng thiết bị điện đúng cách, gia đình bạn cần phải quan tâm đến khá nhiều yếu tố, trong đó có điện áp phải ổn định (bằng cách dùng ổn áp lioa hoặc ổn áp standa). Vậy điện áp ảnh hưởng như thế nào đến khả năng hoạt động của các thiết bị điện?


Gần như toàn bộ các thiết bị điện hoạt động tốt nhất trong khoảng điện áp từ 220V-240V tùy theo nhu cầu sử dụng và mức độ ổn định của điện áp ở từng khu vực. Do đó, các thiết bị điện sẽ chạy và hoạt động bình thường theo thiết kế của nhà sản xuất nếu thiết bị nhà bạn được cung cấp điện áp ở mức ổn định này.

Song song đó, điện áp không ổn định có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình hoạt động của máy giặt.

Như chúng ta đã biết, không phải chỉ riêng con người mà ngay cả máy móc cũng vậy. Khi mức độ làm việc không ổn định thì chắc chắn sẽ xuất hiện những biểu hiện như mệt mỏi, chán nản dẫn đến công việc bị trì trệ, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả làm việc. Tương tự, nếu nguồn điện chập chờn thì các thiết bị điện của bạn cũng sẽ hoạt động không có tính liên tục và ổn định. Từ đó các chức năng, bo mạch điện tử cũng sẽ giảm dần năng suất hoạt động và các thiết bị điện của gia đình bạn sẽ nhanh chóng giảm tuổi thọ. Sau đây là một số hậu quả cụ thể do điện áp không ổn định gây nên cho thiết bị của gia đình bạn:
- Máy hoạt động chập chờn
- Máy hoạt động không hết công suất
- Máy nhanh hỏng do các sự cố về nguồn điện gây ra
- Máy dễ bị cháy hay nổ do các linh kiện điện tử bị hỏng...
Lời khuyên từ các chuyên gia điện tử điện máy: các gia đình nên sử dụng thiết bị ổn định điện áp (Lioa; Standa-rs; Standa) nhằm mục đích bảo vệ và duy trì tuổi thọ cho các loại máy móc trong căn nhà của bạn.

 

Bạn đang xem: Điện không ổn định làm hỏng thiết bị điện
Bài trước Bài sau
Đăng nhập
Đăng ký
Hotline: 0912307206
x