Không mua ổn áp lioa cũ vì?

Admin 24/12/2020
lioa.net
Tìm mua ổn áp lioa cũ vẫn còn giá trị sử dụng là xu hướng tiêu dùng của một bộ phận người dân muốn tiết kiệm chi tiêu trong thời buổi kinh tế khó khăn

Không mua ổn áp lioa cũ vì?

Tìm mua ổn áp lioa cũ vẫn còn giá trị sử dụng là xu hướng tiêu dùng của một bộ phận người dân muốn tiết kiệm chi tiêu trong thời buổi kinh tế khó khăn…Để đáp ứng nhu cầu đối phó với cái nắng mùa hè, nhiều người chủ yếu là các gia đình chọn mua cho mình chiếc ổn áp lioa cũ để dùng.

Thực ra, những ổn áp lioa này thường còn hoạt động được, và có giá rẻ hơn, do đó khá phù hợp với nhu cầu của nhiều người.

Không mua ổn áp lioa cũ vì?

Không mua ổn áp lioa cũ vì?

Thực ra mà nói, giá bán một chiếc ổn áp lioa mới hàng chính hãng không hề thấp, nếu ổn áp lioa đủ dùng cho cả gia đình công suất 10kva giá khoảng 4.100.000 vnđ, có thể rẻ hơn hoặc giá cao hơn tùy vào công suất của máy. Vì giá khá cao nên mọi người thường hay chọn mua ổn áp lioa cũ đã qua sử dụng để tiết kiệm số tiền đầu tư ban đầu. Nhưng bạn có biết sử dụng ổn áp lioa cũ tiềm ẩn nhiều nguy cơ và phiền toái trong quá trình sử dụng hay không? Sau đây tôi xin phân tích một số lý do nên chọn ổn áp lioa mới thay vì mua hàng cũ kém chất lượng.

Nguy cơ và rủi ro trong quá trình sử dụng:

Ổn áp lioa cũ thường đã qua thời gian sử dụng rất lâu, do nhu cầu thay mới khi lắp thêm các thiết bị điện, hoặc máy bị hỏng hóc nên người ta bán để mua máy mới, các máy cũ được sửa lại để bán cho có nhu cầu. Ổn áp lioa cũ không hẳn là không tốt nhưng trong quá trình sử dụng các máy cũ đã bị hao mòn và linh kiện bên trong máy đã bị xuống cấp theo thời gian. Nên chất lượng không được đảm bảo như máy mới, và tiềm ẩn các nguy cơ có thể làm hư hại cho các thiết bị điện trong gia đình của bạn.
Ngoài lượng máy cũ do người dùng đào thải, thì còn một lượng ổn áp lioa đời trước còn tồn trong các cơ sở kinh doanh, nếu không am hiểu rõ về ổn áp lioa, bạn có thể mua phải hàng tồn từ trước.

Đồ điện cũ không đơn thuần chỉ là đồ bỏ đi, hết thời gian sử dụng. Nếu khách hàng tinh tường, có kinh nghiệm, vẫn có thể chọn được sản phẩm tốt. Nhưng đó chỉ là số ít may mắn, còn nói chung, đồ điện cũ hầu hết là kém chất lượng, “chơi” mặt hàng này khách hàng cầm chắc là mua phải đồ đã bị “mông” hoặc chất lượng tồi.

Tiền nào của nấy

Theo PGS.TS Phạm Văn Hòa – Trưởng khoa Hệ thống điện – Trường Đại học Điện lực, thiết bị điện tử càng cũ thì càng tiêu tốn nhiều năng lượng điện và không có lợi cho sức khỏe. Ví dụ, một chiếc tivi hàng thùng thế hệ cũ, công nghệ cao nhất là bóng hình. Bóng hình công nghệ cũ này sẽ tạo ra phản xạ màu rất lớn, gây hại cho mắt, đặc biệt là với trẻ em khi xem ở khoảng cách gần.

Để có thể chọn mua được một chiếc ổn áp lioa cũ với mức giá vừa phải mà vẫn hoạt động tốt là chuyện hiếm hoi. Đặc biệt, với thói quen sử dụng và năng lực kinh tế của phần lớn người Việt Nam là thiết bị phải hỏng đến mức không thể sửa chữa được nữa mới bỏ đi, thì những ổn áp lioa thải ra đều đã phải xếp vào hàng “phế liệu”.

Vì vậy, tùy từng điều kiện, hoàn cảnh, người tiêu dùng nên cân nhắc thật kỹ khi mua ổn áp lioa cũ kẻo lại “tiền mất tật mang”.

 

Bạn đang xem: Không mua ổn áp lioa cũ vì?
Bài trước Bài sau
Đăng nhập
Đăng ký
Hotline: 0912307206
x