Lioa giúp dân hết khổ vì điện yếu

Admin 24/12/2020
lioa.net
Vì không dùng ổn áp lioa nên nhiều năm qua, nguồn điện cấp cho người dân tại khu phố 3 chập chờn, lúc mạnh yếu khiến cuộc sống khó khăn.

Lioa giúp dân hết khổ vì điện yếu

Vì không dùng ổn áp lioa nên nhiều năm qua, nguồn điện cung cấp cho người dân tại khu phố 3 (đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 10, TP. Vũng Tàu) luôn chập chờn, lúc mạnh, lúc yếu khiến cuộc sống, sinh hoạt của họ gặp nhiều khó khăn.

Lioa giúp dân hết khổ vì điện yếu

Lioa giúp dân hết khổ vì điện yếu. Ảnh lioa.net

Tiếp xúc với phóng viên Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, nhiều người dân ở khu phố này than vãn về tình trạng nguồn điện “quá tệ”. Vào giờ cao điểm (từ 17-22 giờ) hằng ngày, điện yếu đến nỗi không sáng được bóng đèn 10W. Bà Nguyễn Thị Hảo, (60 tuổi) ở 460 Nguyễn Hữu Cảnh cho hay, gia đình bà sống ở đây đã gần 30 năm là từng ấy năm phải chịu đựng cảnh điện chập chờn. Vì điện yếu nên sinh hoạt của gia đình bà bị đảo lộn. Thời gian gần đây, điện quá yếu nên gia đình bà còn phải nấu ăn bằng bếp củi, bếp gas, vừa vất vả, lại tốn kém hơn nhiều so với nấu bằng bếp điện. “Buổi tối, trời nóng nực, điện yếu, quạt cũng chạy không được nên trẻ con không ngủ được, rồi quấy khóc rất khổ”, bà Hảo nói.

Không chỉ gia đình bà Hảo, nhiều gia đình ở khu phố này cũng chung cảnh ngộ. Thậm chí, nhiều hôm điện yếu, họ phải dùng đèn dầu hoặc đèn sạc để thắp sáng. Anh Nguyễn Xuân Hoa, ở 423 đường Nguyễn Hữu Cảnh than thở: “Ở phố mà chúng tôi cứ tưởng mình đang sống ở vùng sâu, vùng xa. Chúng tôi mong ngành điện lực sớm khắc phục tình trạng điện yếu để cuộc sống đỡ vất vả hơn”. Còn anh Nguyễn Văn Chắn, ở 417 Nguyễn Hữu Cảnh thì cho biết, điện không chỉ yếu mà còn “nhảy múa tùy hứng”, nên các vật dụng sinh hoạt của người dân đều giảm tuổi thọ, thậm chí là hư hỏng. Theo anh Chắn, cái ổn áp của gia đình anh đã phải sửa chữa đến 4 lần và giờ cũng đã phải “đắp chiếu”. Mới đây, anh phải mua bình ắc quy về để sử dụng.

Đại diện Điện lực Vũng Tàu cho biết, sau khi nhận được phản ánh của người dân về tình trạng nguồn điện tại tổ 4, khu phố 3 phường 10 yếu, không ổn định, ngày 24-4, Điện lực thành phố đã cử người xuống làm việc với các hộ dân và khảo sát. Qua kiểm tra, khảo sát thực tế cho thấy, khu vực trên đang sử dụng điện từ trạm 800KVA Quốc lộ 51C thuộc tuyến 472 Tân Thành. Khoảng cách từ trạm đến khu dân cư tổ 4 là 1.340m. Bán kính cấp điện quá xa dẫn đến tụt áp vào giờ cao điểm khiến sinh hoạt các của các hộ dân gặp khó khăn.

Theo đó, Điện lực Vũng Tàu đã thống nhất với người dân trồng trụ kéo dây trung thế từ trụ F2 Quốc lộ 51C đến trước lô đất của ông Nguyễn Văn Thanh, ở 419 Nguyễn Hữu Cảnh. Tại đây, Điện lực Vũng Tàu sẽ đặt một trạm biến áp 250KVA để đấu nối vào đường dây hạ thế.

Tiếp đó, ngày 25-4, Điện lực Vũng Tàu đã có tờ trình gửi Công ty Điện lực Bà Rịa-Vũng Tàu về việc xây dựng đường dây trung thế và trạm biến áp 3 pha 250KVA Nguyễn Hữu Cảnh để nâng cao chất lượng nguồn điện. Ngày 7-5-2014, Công ty Điện lực Bà Rịa - Vũng Tàu đã đồng ý với tờ trình của Điện lực Vũng Tàu. Đại diện Điện lực Vũng Tàu cho biết thêm, hiện nay các trụ bê tông đã được trồng, sẵn sàng cho việc kéo dây, lắp trạm biến áp đấu nối đường dây trong tháng 5 này.

Điện phập phù không xem được tivi nên phải dùng ổn áp lioa, Điện vào mùa hè thường yếu nên phải dùng ổn áp lioa. Ổn áp lioa để cải thiện điện sinh hoạt trong mùa khô.

Bài, ảnh sưu tầm: LÊ NGUYỄN

Bạn đang xem: Lioa giúp dân hết khổ vì điện yếu
Bài trước Bài sau
Đăng nhập
Đăng ký
Hotline: 0912307206
x