Lioa "khai tử súp vôn tơ"

Admin 24/12/2020
lioa.net
Ngày trước khi điện yếu ta phải dùng tay để tăng giảm điện nhưng khi ổn áp tự động lioa ra đời thì những máy súp-vôn-tơ đã đi vào dĩ vãng.

Lioa "khai tử súp vôn tơ"

Lioa.net - Ngày trước khi điện yếu ta phải dùng tay để tăng giảm điện nhưng khi ổn áp tự động lioa ra đời thì những máy súp-vôn-tơ đã đi vào dĩ vãng. Ổn áp Lioa tự động đã "khai tử súp vôn tơ"

lioa-khai-tu-sup-von-to

Lioa.net - ổn áp Lioa tự động đã "khai tử súp vôn tơ"

Khi đó, mạng lưới điện tại Việt Nam vẫn chưa phát triển tốt như bây giờ. Việc bị “chớp điện” xảy ra thường xuyên, gia đình nào có TV lúc bấy giờ luôn lo ngay ngáy chiếc TV của mình có thể hỏng bất cứ lúc nào.

Để ổn định dòng diện, các gia đình thường dùng chiếc súp-vôn-tơ chạy bằng tay. Ngoài ra, những dòng sản phẩm điện tử của Nhật Bản sử dụng nguồn 110V cũng không thể dùng dòng điện 220V của Việt Nam.

Nhận thấy lỗ hổng đó của thị trường, ông Nguyễn Chí Linh, một công nhân điện cơ khí đã bỏ thời gian tự mình học hỏi những chiếc ổn áp của Liên Xô. Năm 1998, ông cho xây dựng một xưởng sản xuất ổn áp tự động trên diện tích 0,5ha ở Vĩnh Hưng, Hoàng Mai với số công nhân ban đầu chỉ khoảng 10 – 15 người. Thương hiệu LiOA (Linh ổn áp) ra đời và nhanh chóng “cháy hàng”.

Năm 1994, công ty TNHH Nhật Linh – LiOA được thành lập. Suốt thập niên 90, LiOA trở thành cái tên thân thuộc của người dân thành phố. Nó quen thuộc đến nỗi, người dân chỉ cần nói LiOA là mặc nhiên liên tưởng tới ổn áp.

Đánh trúng thị trường, LiOA thành công rất nhanh. Tuy nhiên liệu theo thời gian, khi hạ tầng điện được đầu tư nâng cấp nhiều, nguồn điện ổn định hơn, “chớp điện” không còn là việc cơm bữa nữa thì vai trò của chiếc ổn áp trở nên không cần thiết. Những chiếc ổn áp dần đi vào dĩ vãng. Chúng ta hãy chờ xem, nhưng theo tôi nghĩ có lẽ phải 15 năm nữa. Còn bây giờ trong nhiều gia đình không thể thiếu cái ổn áp standa hoặc ổn áp lioa được.

Kết luận:

Ổn áp LiOA và ổn áp Standa (của Công ty Redsun) đã từng là vật dụng không thể thiếu của mỗi gia đình Việt để ổn định nguồn điện. Hàng chục năm qua đi, ổn áp lioa và ổn áp Standa (của Công ty Redsun) hiện tại vẫn đang chiếm lĩnh thị trường ngành hàng ổn áp lự động.

 

Bạn đang xem: Lioa "khai tử súp vôn tơ"
Bài trước Bài sau
Đăng nhập
Đăng ký
Hotline: 0912307206
x