Tính Lượng Điện Tiêu Thụ Của Máy Giặt.

Admin 24/12/2020
lioa.net
Chất lượng điện kém nếu không dùng ổn áp lioa để ổn định điện thì những thiết bị điện của bạn sẽ mau hỏng. Dùng ổn áp lioa là cách bảo vệ tốt nhất.

Cách Tính Lượng Điện Tiêu Thụ Của Máy Giặt.

Việc tính lượng điện tiêu thụ của các thiết bị điện giúp bạn chủ động khi mua ổn áp lioa dùng cho cả nhà để tránh mua thiếu công suất. Chất lượng điện kém nếu không dùng ổn áp lioa để ổn định điện thì những thiết bị điện của bạn sẽ mau hỏng. Dùng ổn áp lioa là cách bảo vệ tốt nhất cho thiết bị điện trong nhà cũng như tại cơ quan.

Dựa vào công suất của từng loại máy, chúng ta có thể tính được lượng điện tiêu thụ của chúng. Ví dụ: máy giặt công suất 1.240W tiêu thụ 1,24kg điện trong một giờ giặt

Tổng hợp tất cả đồ điện tử – điện lạnh trong gia đình khiến bạn tốn khá nhiều chi phí sử dụng. Bạn nên biết mỗi thiết bị tiêu tốn bao nhiêu điện năng để thuận tiện cho việc bố trí sử dụng và bảo quản giúp tiết kiệm được một khoản tiền cho gia đình. Bạn vẫn thường không để ý đến việc này, vì nghĩ rằng khó có thể tính được lượng điện tiêu thụ vì không có cơ sở nào để căn cứ. Nhưng bạn có biết chỉ cần lấy công suất tiêu thụ nhân số giờ sử dụng của thiết bị là bạn đã có lượng điện tiêu thụ của chiếc máy giặt hay điều hòa rồi đấy.

Một tủ lạnh với dung tích từ 120 đến 150 lít sẽ có công suất khoảng 80W. Trong một ngày, tủ lạnh tiêu thụ điện khoảng 15 giờ. Trong một ngày, tủ lạnh tiêu thụ điện khoảng 15 giờ. Như vậy, số điện năng tiêu thụ sẽ là 80Wx15h=1.200Wh=1,2kWh, tức là 1,2 cân hoặc số điện.

Tương tự, từ công thức trên, bạn sẽ tính được điện năng tiêu thụ của mỗi thiết bị điện còn lại trong nhà. Công suất tiêu thụ của mỗi thiết bị thường được viết trên nhãn dán phía sau thiết bị (như quạt, ti-vi, máy lạnh), bên hông (máy nước nóng lạnh, tủ lạnh, máy giặt) hoặc bên trong (tủ lạnh), nhất là các sản phẩm có tiêu chuẩn quốc tế. Nếu không, bạn có thể tham khảo số liệu này trong tài liệu hướng dẫn sử dụng của sản phẩm.

Dưới đây là số liệu tiêu thụ điện tham khảo của một số thiết bị điện gia dụng. Từ đó, bạn sẽ biến mình nên đặc biệt hạn chế thời gian sử dụng loại máy nào.

Máy lạnh: Công suất tiêu thụ khoảng 900W – 1.100W, tức là trong một giờ, máy tiêu thụ khoảng trên dưới 1kg điện.

Máy sấy quần áo: Công suất khoảng 2.250, tức là tiêu thụ 2,25kg trong một giờ.

Lượng điện tiêu thụ của máy giặt

Nên hạn chế sử dụng những thiết bị quá tốn điện. (Ảnh minh họa)

Máy giặt cửa trước: Công suất khoảng 1.240W, tức là máy sẽ tiêu thụ 1,24kg điện trong một giờ giặt.

Máy nước nóng trực tiếp: Công suất máy 4,5kW, tức là nếu dùng trong một giờ, số điện tiêu thụ lên tới 4,5kg.

Máy nước nóng gián tiếp: Với dung tích khoảng 15 – 20 lít, công suất tiêu thụ khoảng 2kW, nếu bạn dùng liên tục trong một giờ, số điện tiêu thụ sẽ là 2kg.

Lò nướng: Dung tích 25 lít, công suất khoảng 1.600W, tức là nếu bạn dùng lò nướng liên tục trong một giờ, sẽ tiêu thụ đến 1,6kg điện.

Lò vi sóng: Với loại có dung tích 20 lít, công suất khoảng 800W, nếu sử dụng trong 20 phút, số điện tiêu thụ khoảng 0,27kg.

Bình thủy hay bình đun nước nóng và giữ nhiệt: (Dung tích 2,8 lít) có công suất khoảng 670W, thông thường bạn sẽ đun sôi nước trong vòng 30 phút, số điện tiêu thụ sẽ khoảng 0,34kg.

Bàn là: Là khô: công suất khoảng 950W, tức là trong khoảng gần 1kg điện. Bàn là dùng hơi nước (dung tích 180ml) có công suất khoảng 1.400W, khi bàn là hoạt động trong một giờ sẽ tiêu thụ khoảng 1,4kg điện.

Máy hút bụi: Thường được giới thiệu có công suất tối đa, tức là khi bạn dùng cách hút lớn nhất, khoảng 1.800W. Nếu máy hoạt động liên tục trong ba mươi phút, số điện tiêu thụ gần 1kg.

Máy sấy tóc: Công suất 1.000W. Theo thông số này, bạn có thể thấy máy sẽ tiêu thụ 1kg điện nếu hoạt động liên tục trong một giờ.

Máy bơm nước: Công suất từ 100 đến 200W, 1 – 2kg điện nếu hoạt động liên tục trong mười giờ.

Sau khi tham khảo số liệu này, bạn có thể so sánh và hạn chế dùng các thiết bị vốn tiêu hao nhiều điện năng để thực hiện viêc tiết kiệm điện một cách khoa học và hiệu quả.

Kết luận:

Chất lượng điện kém (điện chập chờn, điện bị yếu kéo dài) nếu không dùng ổn áp lioa để ổn định điện thì những thiết bị điện của bạn sẽ mau hỏng. Dùng ổn áp lioa là cách bảo vệ tốt nhất cho thiết bị điện trong nhà cũng như tại cơ quan xí nghiệp.

Bạn đang xem: Tính Lượng Điện Tiêu Thụ Của Máy Giặt.
Bài trước Bài sau
Đăng nhập
Đăng ký
Hotline: 0912307206
x