Ổn áp lioa là gì?

Admin 24/12/2020
lioa.net
Ổn áp lioa là 1 loại ổn áp và tồn tại cùng với các thương hiệu ổn áp nổ tiếng khác.

Ổn áp lioa là gì?

Ổn áp lioa là tên gọi thương hiệu của một loại ổn áp đang có trên thị trường và tồn tại cùng với các thương hiệu ổn áp nổ tiếng khác.

On ap lioa la gi

Anh lioa.net - On ap lioa la gi?

Ổn áp lioa là một thiết bị điện, nó không sinh ra điện mà làm nhiệm vụ ổn định điện áp, để cấp điện cho các thiết bị tiêu dùng điện khác như tivi, tủ lạnh, điều hòa, máy giặt, máy nước nóng... trong gia đình hay các loại máy công nghiệp trong các nhà máy xí nghiệp. Ở đây, chỉ đề cập đến ổn áp xoay chiều, sử dụng ở lưới điện xoay chiều có tần số 50/60 Hz, điện áp định mức của lưới điện 220v (1 pha), hoặc 220v/380v (3 Pha). Như vậy, tương ứng ta có ổn áp 1 pha và ổn áp 3 pha.

Trên thị trường hiện nay, hầu hết các ổn áp đều dùng nguyên lý motor servo, chỉ có số ít loại ổn áp công suất nhỏ (khoảng vài trăm đến 1000va), là có thể dùng nguyên lý Rơle chuyển nấc.

Bản thân ổn áp không sinh ra năng lượng, mà chỉ làm nhiệm vụ ổn định và cải thiện điện áp nguồn. Ổn áp chỉ có khả năng ổn áp và giữ điện ra ổn định, khi điện áp vào thay đổi trong phạm vi cho phép (gọi là dải ổn áp). Để đáp ứng mức độ thay đổi điện áp nhiều hay ít của lưới điện khu vực. Công ty TNHH Nhật Linh đưa ra thị trường các loại ổn áp có dải ổn áp khác nhau.

⇒Bài viết liên quan:

► Lioa là gì?

► Lioa "khai tử súp vôn tơ"

► Lioa "Thức thời"

► Ổn Áp Lioa Khác Biến Áp Lioa Thế Nào

► Ổn áp lioa có tác dụng gì


Ở điện 1 pha, công ty lioa nhật linh sản xuất 03 dải điện áp cơ bản như sau.

Dải hẹp: từ 150V-250V ký hiệu SH

Dải rộng: từ 90V-250V ký hiệu DRI

Dải rộng nhất: từ 50V-250V ký hiệu DRII 

Ở điện 3 pha có 03 dải điện áp cơ bản như sau.

Dải hẹp: từ 304V đến 420V ký hiệu NM

Dải rộng: từ 260V đến 430V ký hiệu SH3

Dải rộng nhất: từ 160V đến 430V ký hiệu DR3

Do vậy, khi lắp đặt ổn áp lioa, cần chọn loại phù hợp: Loại 1 pha (hoặc 3 pha), dải ổn áp phù hợp với sự thay đổi của điện áp lưới điện. Chú ý: Khi điệp áp nguồn điện vào càng thấp, thì công suất ra của ổn áp càng giảm. Vì thế ở nơi lưới điện có điện áp yếu, cần chọn công suất ổn áp lớn hơn so với bình thường.

Ngoài nhiệm vụ chính là ổn định điện áp, thì tùy theo loại mà máy ổn áp còn có thêm các tính năng hữu ích khác, nhằm nâng cao an toàn trong sử dụng thiết bị, như: Bảo vệ quá dòng; Bảo vệ quá áp; Mạch trễ; Mạch Autoreset. Khi sử dụng ổn áp, chất lượng cung cấp điện cho thiết bị được cải thiện, góp phần bảo vệ an toàn và nâng cao tuổi thọ cho thiết bị. Ổn áp thực sự là một thiết bị hữu ích.

Các loại ổn áp thông dụng có dải ổn áp trong khoảng từ 150V – 250V. Ở các khu vực có thời điểm điện áp quá yếu (dưới 150V), cần phải dùng ổn áp dải rộng có dải ổn áp từ 90V – 260V. Đặc biệt, một số nơi cần dùng đến loại ổn áp dải siêu rộng từ 50V – 260V.

Kết luận:

Ổn áp lioa là thiết bị giúp cải thiện điện áp, cung cấp điện cho thiết bị dùng điện khác. Bản thân ổn áp không sinh ra năng lượng. Công suất ra của ổn áp, luôn giảm tỉ lệ với mức suy giảm điện áp của nguồn điện vào. Khi nguồn điện vào quá yếu, công suất ra của ổn áp lioa càng giảm nhiều. Do vậy, khi dùng máy ổn áp lioa dải rộng, cần thiết phải chọn công suất của ổn áp lớn hơn mức bình thường.

Bạn đang xem: Ổn áp lioa là gì?
Bài trước Bài sau
Đăng nhập
Đăng ký
Hotline: 0912307206
x